A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

 “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận”

Tác giả: Trịnh Tiểu Lan

Người giới thiệu: Nguyễn Thị Phương Anh – Lớp 12A5

 

      Chúng ta đang sống trong một xã hội “mở”, mỗi cá nhân đều không thể tồn tại độc lập, đều phải giao tiếp với nhau, cho dù là lao động trí óc, lao động chân tay hay ngành nghề khác trong xã hội. Nhưng chúng ta cũng đang sống trong một xã hội “thờ ơ lạnh nhạt”, giữa con người với con người càng ngày càng khó giao lưu với nhau, người ta lúc nào cũng đề phòng, dùng lớp vỏ ngoài dày đặc để bao bọc tâm hồn của mình. Vậy là, giao tiếp trở thành một lĩnh vực đòi hỏi có kỹ thuật cao. Những người không hiểu bí quyết ẩn chứa trong đó, sẽ khó tránh khỏi việc gặp trở ngại, khó được người khác tiếp nhận; nhưng có những người lại biết dựa vào kỹ năng vốn có của mình để có được sự thuận lợi trong mọi việc, dễ dàng được người khác chào đón. Vì vậy, muốn có quan hệ tốt đẹp thì chúng ta phải học cách giao lưu, phải nắm được phương pháp nói chuyện và làm việc.

       Cuốn sách “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận” cung cấp cho các bạn những phương pháp thực tiễn và hữu ích. Đọc cuốn sách này bạn sẽ biết: “làm thế nào để thể hiện ưu điểm của mình thông qua cách nói chuyện, làm việc khéo léo”; “làm thế nào để gây ấn tượng tốt với người khác chỉ qua lần gặp gỡ ban đầu”; “làm thế nào để vượt qua cuộc phỏng vấn lắt léo”; “làm thế nào để khiến người khác giới cảm mến bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên”… Có vô số những tuyệt chiêu trong cuốn sách sẽ dạy bạn những điều này.

       Cuốn sách gồm 2 phần lớn tương ứng với tiêu đề của cuốn sách. Những kĩ năng cần thiết trong ứng xử và giao tiếp được chia đều trong 14 chương với những kiến thức và mẹo cơ bản để có thể đọc vị và tìm hiểu được cảm xúc của đối phương. Có một câu nói mà người đời đi trước đã truyền lại và chắc chắn vẫn là một bài học giá trị đến ngàn đời sau “học ăn, học nói, học gói, học mở” . Giao tiếp là một kỹ năng rất đáng để chúng ta quan tâm rèn luyện để không ngừng nâng cao khả năng truyền thông của bản thân cũng như đem lại nhiều thiện cảm và ấn tượng với những người mà mình tiếp xúc. Bên cạnh đó, khi giao tiếp tốt sẽ làm vị thế của bạn trong mắt người khác tăng lên, giúp bạn tự tin và đạt được thành công 1 cách dễ dàng. Thế nhưng kỹ năng giao tiếp không phải tự nhiên mà sắc sảo được. Đó cần 1 quá trình tự thân rèn luyện. Và 7 chương trong Phần 1 sẽ giúp bạn trau dồi cho mình khả năng giao tiếp. Biết ăn nói, làm gì được nấy. Khéo ăn nói, sẽ có được cả thiên hạ.

       “ Một câu nói khiến người ta cười, nhưng một câu nói cũng khiến người ta khó chịu. Cho dù sự việc lớn hay nhỏ, biết ăn nói sẽ giúp bạn thành công hoặc sẽ khiến thành công của bạn đến nhanh hơn, thậm chí còn đóng vai trò mang tính quyết định trong những thời khắc quan trọng.

        Biết ăn nói thôi chưa đủ, chúng ta phải học cách làm việc bởi vì làm việc tốt mới được người khác công nhận, Vậy, để làm được điều đó chúng ta phải lưu ý những gì? Đó chính là nội dung của phần 2 “ làm thế nào để được ghi nhận?”

        Đầu tiên, chúng ta phải có mục tiêu làm việc rõ ràng, có mục tiêu rõ ràng rồi sẽ có phương hướng đúng đắn. Thứ hai, chúng ta phải có tư duy mạch lạc, từ tư duy mạch lạc để xây dựng nên một kế hoạch, hành động khoa học và thực tiễn. Khi những thứ này đều rõ ràng rồi thì chúng ta phải tự tin, tin tưởng rằng bản thân có thể làm tốt. Khi đối mặt với chuyện không như ý, chúng ta không được chán nản nhụt chí, không được “ngã ở đâu thì nằm ở đó”. Mỗi một lần phạm lỗi đều là bài học để chúng ta rút kinh nghiệm, tích luỹ thêm kinh nghiệm. Chúng ta phải biết phát huy sức mạnh vốn có, biến những chuyện không thể thành có thể.

       Muốn làm được việc gì đó trong xã hội thì nói năng,làm việc chính là một bài học mà chúng ta phải tu luyện đầu tiên. Tuy nhiên, những người khác nhau thì thành tích sẽ khác nhau một trời một vực. Những người giỏi nói giỏi làm thì mọi việc có thể như diều gặp gió, như các gặp nước, mội sự như ý. Ngược lại sẽ như gió ngược chiều, như thuyền mắc trên cạn, mọi sự khó khăn vô cùng.

       Xã hội vô cùng phức tạp, muốn có được thành công không đơn giản như chúng ta tưởng tượng. Vì sao có người học rộng tài cao nhưng lại gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc sống? Vì sao có người tư chất bình thường nhưng lại có một sự nghiệp lẫy lừng? Một phần rất lớn phụ thuộc vào bản lĩnh ăn nói của bạn. Đối nhân xử thế và cách giao tiếp trong công việc đều cần kỹ xảo. Đây cũng chính là bài học để mỗi người khi bước ra xã hội có thể giành lấy thành công.

        Chỉ khi bạn hiểu được ý nghĩa của việc đối nhân xử thế, nắm được kỹ năng giao tiếp, làm việc thì mới có thể khiến bạn bà yêu quý, xã hội công nhận và khiến thành công gần bạn hơn. Em ũng tin rằng, tất cả những bạn đọc xong cuốn sách này thì khả năng giao tiếp, làm việc sẽ ngày càng được nâng cao, thành công cũng sẽ đến dễ dàng hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin tức
Tin đọc nhiều